Bao nhiêu tuổi được học lái xe ô tô

Bao nhiêu tuổi sẽ được học lái xe ô tô

Rất nhiều vấn đề mà người học lái xe quan tâm, như bao nhiêu tuổi được học lái xe ô tô, hoặc hồ sơ học lái xe ô tô cần những gì… Cùng trung tâm Thành Công tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.Học lái xe ô tô cần những gì? Những điều nên biết khi học lái xe ô tô
Trong những năm gần đây, ô tô đã trở thành phương tiện đi lại chủ yếu được nhiều người lựa chọn và sử dụng khi ra đường. Đối với nhiều thanh niên trẻ tuổi, sở hữu cho mình một chiếc ô tô riêng, cùng với việc thi đỗ bằng lái xe là điều mà nhiều người dự định sẽ thực hiện. Vậy nếu bạn là một người cũng đang có dự định theo đuổi những công việc như thế này, bài viết dưới đây chắc chắn dành cho bạn. Chúng tôi mang đến những thông tin thú vị về việc
bao nhiêu tuổi sẽ được học lái xe ô tô, cũng như học lái xe ô tô cần những gì. Ngoài ra là rất nhiều thông tin thú vị khác nữa để bạn có thể tìm hiểu. Bắt đầu thôi nào.


Người bao nhiêu tuổi được học lái xe ô tô Bao nhiêu tuổi được học lái xe ô tô? Từng loại bằng lái xe ô tô khác nhau sẽ có yêu cầu về độ tuổi khác nhau. Những yêu cầu này được đưa ra để đảm bảo rằng học viên đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất để sẵn sàng học và tiếp thu kiến thức lái xe. Việc lái được xe ô tô là vô cùng cần thiết, tuy nhiên nó cũng cần có một số yếu tố kỹ năng cũng như tâm lý khác. Vậy nên, chúng tôi sẽ chia ra thành hai loại để trả lời câu hỏi bao nhiêu tuổi được học lái xe ô tô cho bạn dễ hiểu nhất nhé.

Với học lái xe ô tô hạng B2. Bằng B2 được coi là loại bằng phổ biến nhất đối với những ai đang muốn học bằng lái xe. Đây cũng là loại bằng được nhiều người khuyên là nên bắt đầu học khi muốn thi sát hạch lái xe. Độ tuổi để học lái xe ô tô với bằng B2 này là 18 tuổi. Cột mốc tròn 18 tuổi này sẽ được tính vào thời điểm bạn nộp hồ sơ xin học lái xe lên cho sở GTVT. Thông thường, khoảng thời gian học lái xe sẽ ít nhất là 3 tháng. Bởi thế, khoảng thời gian sớm nhất để bạn sở hữu bằng lái xe là 18 năm cộng thêm 3 tháng tuổi. Hãy chú ý kỹ cột mốc này để chắc chắn mình không bị làm sai nhé. Một điều cần lưu ý là bằng B2 chỉ phù hợp để điều khiển những loại xe tải nhỏ, có tải trọng dưới 3,5 tấn. Thế nên trước khi lái chiếc xe nào, hãy chú ý xem nó có phù hợp với loại bằng của mình không nhé.


Thực hành lái xe ô tô Với lái xe ô tô hạng B1. Cũng tương tự với bằng lái xe ô tô của hạng B2, câu trả lời cho câu hỏi bao nhiêu tuổi được học lái xe ô tô
với loại bằng này cũng là 18 tuổi. Không phân biệt là nam hay là nữ, bạn phải đợi ít nhất mình đủ 18 tuổi mới có thể nộp hồ sơ và thi bằng lái được.

Với học lái xe ô tô hạng C. Để được cấp bằng lái xe ô tô hạng C không đơn giản như việc thi đỗ hạng B2, B1. Người muốn thi bằng lái xe ô tô hạng C có mục đích chủ yếu thành người lái xe tải – những loại xe có tải trọng lớn hơn 3500kg. Bởi sự khác biệt rõ ràng về trọng lượng như thế này, dẫn tới những yêu cầu lái xe cũng phải khó khăn và khắt khe hơn nhiều. Bạn cần phải đủ 21 tuổi để được học lái xe ô tô, thi lấy bằng hạng C.

Trong trường hợp bạn muốn thi lấy bằng ô tô hạng C khi mà bạn chưa đủ 21 tuổi, bạn có thể đăng ký thi lấy bằng lái xe hạng B2. Sau đó 2 năm, bạn nâng dần hạng cân xe lên và chuẩn bị thi lấy bằng lái hạng C. Đây là điều mà rất nhiều người đã tìm hiểu và thực hiện, vậy nên bạn cũng có thể tham khảo nhé. Nắm vững những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng trả lời cho câu hỏi bao nhiêu tuổi thì được học lái xe ô tô rồi đấy.

Xem thêm: học lái xe ô tô mất bao lâu


Địa điểm học lái xe ô tô Hồ sơ khi học lái xe ô tô cần có những gì?
Nếu như bạn đã đủ tuổi để thi bằng lái xe và đang chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ hoàn hảo. Hãy tham khảo ngay mục
hồ sơ học lái xe ô tô cần những gì
của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi đem đến cho bạn thông tin về bộ hồ sơ cần chuẩn bị cho hạng B2. Đây là hạng bằng được nhiều người lựa chọn thi hơn cả, bởi thế nó cũng tốt để phục vụ số đông hơn.
Trong một bộ hồ sơ gồm có gì?
Bạn cần có một tờ đơn đăng ký học lái xe ô tô được điền đầy đủ thông tin cần thiết. Bạn có thể mua tờ này ngoài hiệu sách, văn phòng phẩm hoặc tự download và in từ trên mạng. Bạn cần nộp một bản sao giấy chứng minh thư nhân dân không cần phải công chứng. Với mẫu ảnh, hãy nộp 10 ảnh 3×4. Số lượng ảnh này không bao gồm những ảnh đã dán vào giấy khám sức khỏe, cùng với đơn đăng ký để học lái xe.

Bạn cần phải đi khám sức khỏe để có giấy khám. Mẫu giấy này được mua tại những cơ quan y tế cấp huyện trở lên để bạn có thể khám và kiểm tra kết quả. Sơ yếu lý lịch của bạn và đây là bản không cần công chứng. Ngoài ra, hãy tìm mua thêm túi đựng hồ sơ, được bán tại cách trung tâm đào tạo lái xe hoặc là ngoài những cửa hiệu văn phòng phẩm, hiệu sách nhé. Một số lưu ý khi nộp bộ hồ sơ là gì?
Với câu hỏi hồ sơ học lái xe ô tô cần những gì
, sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ trên xong, bạn cần phải chú ý đến cả những chi tiết trong hồ sơ. Bức ảnh của bạn phải là ảnh không có đeo kính. Tóc của bạn không được che tai và khuy áo phải cài. Nói chung là mặt mũi phải sáng sủa, đừng để tóc bay lòa xòa trước khuôn mặt. Nếu như bạn đi chụp ảnh mới, hãy nhớ nhắc nhở điều này với người chụp ảnh thẻ để họ có thể biết rõ nhé.


Hồ sơ xin học lái xe Họ tên của bạn ghi trong hồ sơ đều phải là tên viết hoa. Nếu như bạn bị ghi nhầm thành tên với những chữ cái thông thường, bạn buộc phải sử dụng bộ hồ sơ mới để viết lại. Ví dụ, tên bạn là Nguyễn Văn An, bạn hãy ghi trong hồ sơ tên của mình là NGUYỄN VĂN AN nhé. Những thủ tục mà mình cần phải làm, bạn nên hỏi kỹ để tránh sự sai sót, nhầm lẫn khó sửa chữa về sau. Nhìn chung, nếu như bạn đã chuẩn bị đầy đủ tâm lý thì việc
học lái xe ô tô cần những gì sẽ được bạn chuẩn bị rất nhanh chóng.
Mua hồ sơ học lái xe ô tô có đắt không?
Bạn có thể an tâm bởi số tiền bạn bỏ ra để mua bộ hồ sơ lái xe ô tô không hề đắt đỏ. Bạn chỉ tốn vài chục nghìn để có thể mua được một bộ hoàn chỉnh. Nếu như bạn là người có tính cẩn thận hoặc sợ mình sẽ làm gì đó sai sót thì bạn có thể mua dư ra 1 bộ cho an tâm. Đây là cách rất nhiều người vẫn thường làm khi đăng ký mua hồ sơ học lái ô tô mà bạn có thể tham khảo.

Học phí khi bạn học lái xe ô tô là bao nhiêu? Một thời gian trước, khi tìm mua hồ sơ học lái xe ô tô cần những gì, nhiều người đã tìm hiểu thêm thông tin về học phí học lái xe ô tô cần ít nhất là bao nhiêu. Lúc đó, có rất nhiều nguồn thông tin giả nói rằng cần phải học lái xe ô tô luôn trong thời gian đó. Bởi sang đến năm 2020, học phí thi bằng lái xe lên đến 30 triệu đồng – chưa tính giá phí học lái xe ô tô. Đây là thông tin hoàn toàn sai lầm và đã làm cho nhiều người hoang mang, lo lắng. Kết quả là một số lượng lớn người đổ dồn tiền để đặt chỗ có thể thi bằng lái sớm nhất có thể, khiến hàng chục nơi bị quá tải.



Hướng dẫn học đầy đủ Bạn có thể an tâm rằng thông tin đó là không có cơ sở kiểm chứng và hoàn toàn không chính xác. Mức phí thi lấy bằng lái xe đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông báo gì mới, và bạn nên chọn một trung tâm uy tín để có thể dạy mình lái xe ô tô một cách an toàn nhất. Đối với nhiều nơi, học phí dao động từ 4 đến 7 triệu, cá biệt có những nơi lên đến 9 triệu đồng cho bằng B2. Bạn cần phải tìm hiểu thông tin thật kỹ càng để tránh tiền mất tật mang, dồn tiền học vào những trung tâm không uy tín và kết quả là không nhận được điều gì đặc biệt.

Nên học lái xe ô tô ở đâu? Nếu như bạn đã tìm hiểu được rõ ràng về vấn đề bao nhiêu tuổi được học lái xe ô tô, chúng tôi tin rằng một địa chỉ để học lái xe ô tô tin cậy chắc chắn sẽ dành cho bạn. Tại sao bạn cần tìm đến những địa chỉ uy tín và đáng để học tập? Bởi vì đây là nơi đã được nhiều người kiểm chứng, nó ổn định về tất cả mọi mặt. Từ việc giá thành học tập, người hướng dẫn bạn, cho đến trang thiết bị cùng với những lời khuyên hữu ích đưa ra khi học lái xe ô tô. Nếu như bạn muốn được đến với nơi như thế, Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe Ô Tô Thành Công là địa chỉ tin cậy cho bạn.


Trung tâm đã được mở ra một thời gian, thu hút nhiều học viên tìm đến và theo học lái xe. Rất nhiều người sau khi học xong đều cảm thấy hài lòng với sự tận tâm của những giáo viên tại trung tâm. Tất cả giáo viên dạy lái xe tại Thành Công đều là những người dày dặn kinh nghiệm, được trung tâm mời về từ những nơi khác để đảm bảo học viên có thể cảm thấy thích thú khi học tập nhất. Học lái xe bằng B2 không hề khó. Một khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ tâm lý thì chắc chắn việc lái được xe ô tô là vô cùng đơn giản và dễ dàng. Thế nên, bạn có thể an tâm tìm đến với Thành Công để được chúng tôi tư vấn một cách tận tình nhất nhé.


Thành Công dạy lái xe tận tình chu đáo Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp cho bạn đọc về những điều cần biết trước khi học lái xe ô tô.
Bao nhiêu tuổi được học lái xe ô tô, hồ sơ học lái xe ô tô cần những gì, hay nên học lái xe ở đâu. Mong rằng trung tâm đào tạo lái xe ô tô Thành Công sẽ là một địa chỉ tin cậy mà các bạn học viên tìm đến và lựa chọn học lái xe. Chúc bạn học sớm thi sớm để có bằng lái nhanh chóng nhé.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *